Xây dựng Group Facebook vs Fanpage. Đâu mới là sự lựa chọn tối ưu?

Ngày nay, xu hướng sử dụng mạng xã hội đang trở nên phổ biến khắp toàn cầu, đặc biệt là với những người trẻ tuổi. Trong đó, mạng xã hội Facebook từ lâu đã nổi lên như một nền tảng quốc dân bởi độ phổ biến cũng như tính quen thuộc của chúng.

Ở Facebook có 2 sản phẩm chính, đó là Group Facebook vs Fanpage. Cả 2 đều mang lại rất nhiều lợi ích to lớn cho cá nhân cũng như doanh nghiệp chẳng hạn như: dễ dàng tiếp cận với khách hàng, quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu một cách thuận tiện hơn…

 

Xây dựng group facebook vs fanpage. đâu mới là sự lựa chọn hợp lí

Tuy nhiên, để sử dụng tính năng trên một cách đúng đắn, trước tiên cần phải hiểu sự khác biệt giữa xây dựng Group Facebook vs Fanpage là gì.

Group Facebook

Xây dựng Group facebook vs fanpage

Group Facebook hay còn gọi là Nhóm cho phép người dùng tạo ra một hoặc nhiều nhóm để kết nối và thảo luận với các thành viên tham gia vào nhóm, với những người có cùng sở thích và mục đích, họ có thể tự đăng bài viết để nói lên sự việc của mình . Nhóm thường được kiểm duyệt bởi các quản trị viên, cho phép kiểm duyệt các bài viết, quản lý thành viên, gửi thông báo cho toàn nhóm, đồng thời đây cũng là nơi để những tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng kết nối hơn với những khách hàng sử dụng sản phẩm.

Fanpage

Xây dựng group facebook vs fanpage

Trong khi đó, Fanpage là một trang công khai giúp các cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của họ đến khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. Trang này có thể được truy cập bởi tất cả mọi người và cho phép chủ sở hữu chia sẻ các bài viết, hình ảnh, video và thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan. Bất kỳ ai trên Facebook đều có thể theo dõi Trang và tương tác bằng cách thích, bình luận và chia sẻ trên các bài đăng. Nhưng đặc biệt, đối với Trang Fanpage, chỉ có người tạo trang hay những người được uỷ thác mới được phép đăng bài viết.

 

Những tính năng khác nhau cơ bản giữa

Group Facebook vs Fanpage:

Tiêu chí so sánh

Fanpage

Group

Loại hình thức

Tổ chức

Cộng đồng

Hình thức tương tác

Thích, theo dõi

Tham gia

Quản trị

Nhiều người

Nhiều người

Giới hạn thành viên

Không giới hạn

Không giới hạn

Chiến dịch quảng cáo

Không

Tin nhắn

Không

Phân tích số liệu

Có (Chi tiết)

Có (Giới hạn)

 

Ưu & Nhược điểm

Việc xây dựng Group Facebook vs Fanpage đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, tùy vào tình huống cụ thể, chúng ta nên cân nhắc lựa chọn nào phù hợp với doanh nghiệp của mình hơn.

Fanpage

Đối với Fanpage, những ưu điểm chủ yếu tập trung vào mảng thương mại. Bạn có thể quảng cáo bài đăng của mình để chúng hiển thị trên dòng thời gian của người dùng mà chưa từng tương tác với trang trước đây.

Ưu điểm và nhược điểm khi xây dựng Fanpage facebook

Ưu điểm:

  • Nơi truyền tải thông điệp chính thức từ doanh nghiệp.
  • Nơi doanh nghiệp có thể quảng cáo bài đăng thông qua nền tảng quảng cáo của Facebook tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

  • Có được những số liệu thống kê chi tiết từ Facebook.

  • Kế hoạch bài viết theo thời gian được cài đặt trước.

Xây dựng group facebook vs FanpageTính năng phân tích chi tiết trên Fanpage

Nhược điểm:

  • Mặc định các trang được công khai và hiển thị cho mọi người, do đó chúng không phù hợp cho mục đích riêng tư.

  • Việc tạo trang giả mạo thương hiệu, công ty rất dễ dàng

  • Nếu không có quản trị viên, trang sẽ không hoạt động.

  • Tuy có thể tăng số người theo dõi, nhưng lượt tiếp cận bài đăng vẫn có thể bị hạn chế vì Facebook muốn khuyến khích chủ sở hữu trang chi trả để đẩy mạnh nội dung.

Fanpage không phù hợp cho những tổ chức mong muốn xây dựng mạng lưới hoặc cộng đồng. Tuy nhiên, nó lại rất hữu ích cho những đơn vị muốn quảng bá hình ảnh công ty, thương hiệu của mình ra đại chúng.

Dưới đây là một số trường hợp mà bạn có thể sử dụng Fanpage Facebook:

  • Quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu.

  • Chia sẻ nội dung từ website với khán giả trên Facebook.

  • Chính trị gia muốn chia sẻ thông tin với cử tri của họ.

  • Tổ chức phi lợi nhuận muốn chia sẻ tin tức và thông báo cho cộng đồng.

Ngoài ra, người nổi tiếng cũng có thể sử dụng Fanpage để truyền tải thông tin đến người hâm mộ của họ. Trang này thường được sử dụng để đảm bảo tính riêng tư và phân biệt với tài khoản Facebook cá nhân.

 

Xây dựng Group Facebook vs FanpageVí dụ minh họa: Quảng cáo sản phẩm trên Fanpage Spender Vietnam

Group Facebook

Group Facebook hiện tại có nhiều sự lựa chọn đa dạng hơn, quản trị viên có thể kiểm soát quyền riêng tư của nhóm bằng cách chình chế độ "Riêng tư" hoặc "Công khai". Nếu ở chế độ riêng tư thì bạn cần phải là thành viên của nhóm mới có thể xem các bài viết, bình luận và tương tác được. Khi ở chế độ Công khai, tất cả mọi người đều có thể xem được bài viết mà không cần tham gia vào nhóm.

Ưu điểm và nhược điểm của việc xây dựng group facebook

Ưu điểm:

  • Kiểm soát sự riêng tư của thành viên và bài đăng.
  • Có khả năng thiết lập quy tắc ứng xử nhất định.
  • Loại bỏ hoặc cấm người dùng nếu vi phạm quy tắc.

 

Xây dựng group facebook vs fanpageMột số quy tắc tại Sennheiser Vietnam Community

 

Về mặt duy trì hoạt động nhóm, vai trò của quản trị viên không quan trọng như trang. Thảo luận trên Group Facebook vẫn sẽ diễn ra đều đặn mà không cần có sự can thiệp của quản trị viên (trừ khi toàn bộ bài đăng cần phê duyệt trước khi công khai).

Tuy nhiên, khi muốn tạo quảng cáo hay bài đăng được tài trợ, việc xây dựng Group Facebook không phải là lựa chọn tối ưu. Mặc dù doanh nghiệp có thể tài trợ cho nhóm của bạn, nhưng nhóm sẽ trả về những báo cáo chi tiết mà các đơn vị quảng cáo mong muốn.

Nhược điểm:

  • Khả năng kiếm tiền từ nội dung và tiếp cận bị hạn chế.

  • Việc quản lý nhóm càng khó khi nhóm ngày càng phát triển.

  • Hồ sơ Facebook cá nhân của quản trị viên là công khai với tất cả thành viên.

  • Giám sát thảo luận trong nhóm có thể tốn rất nhiều thời gian, đặc biệt là khi phải quản lý nhóm liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như chính trị, tôn giáo...

Nếu bạn muốn tạo một mạng lưới hỗ trợ những vấn đề thường gặp trong cuộc sống, Group Facebook sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Hiện nay, với đa dạng các nhóm bao phủ mọi lĩnh vực, bạn có thể giải quyết các vấn đề như bệnh mãn tính, tâm lý, bệnh hiếm gặp... Những nhóm hỗ trợ này là một trong những nhóm có tác động tích cực nhất của mạng xã hội.

Một số trường hợp nên sử dụng Group Facebook:

  • Kết nối cộng đồng trong cùng khu vực để chia sẻ tin tức, cập nhật thông tin và đặt câu hỏi.

  • Kết nối những người có cùng mục đích, sở thích.

  • Chủ doanh nghiệp muốn tương tác với khách hàng

 

xây dựng group facebook vs fanpageThảo luận trong cộng đồng

 

Kết luận

Việc đưa ra quyết định lựa chọn xây dựng Group Facebook vs Fanpage rất quan trọng đối với một doanh nghiệp thời điểm hiện tại. Nếu bạn muốn quảng bá sản phẩm với khách hàng, hãy chọn Fanpage. Nếu bạn muốn tạo cộng đồng và chia sẻ thông tin, xây dựng Group Facebook là một lựa chọn hợp lí.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, việc quản lí & duy trì những tính năng trên đòi hỏi một đội ngũ vận hành chuyên nghiệp và bài bản. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm lĩnh vực này hoặc không có thời gian để duy trì thì đừng ngần ngại liên hệ với EMS Agency. Ở đây chúng tôi cung cấp tất cả dịch vụ liên quan đến Marketing đặc biệt là: Social Community(Group & Fanpage), tổ chức sự kiện công nghệ, Brand Building, Content Creator, Seeding... Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để nhận được mức giá hợp lí nhất nhé!

 


#social-media-management #xaydungGroupFacebook #GroupFacebook #MarketingServices #GroupFacebookvsFanpage #SocialCommunity #BuildingGroupFacebook




Last update: 04 Dec, 2023 - 13:20 - Views:  3967