Tips xây dựng Group Facebook hiệu quả

Như EMS Agency đã giới thiệu ở các bài viết trước, việc phát triển một cộng đồng đồng thời cũng giúp cho bạn trở thành một KOL, hay một Influencer tới một cộng đồng, một nhóm người. Vậy làm thế nào để đạt được điều đó? Trong bài viết dưới đây, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những Tips xây dựng Group Facebook hiệu quả nhé!

 

Tips xây dựng Group Facebook hiệu quả

Group Facebook là nơi mà cá nhân hoặc tổ chức có thể dùng để thiết lập kết nối với các đối tượng mục tiêu một cách chặt chẽ hơn thông qua các cuộc thảo luận và nội dung người dùng được tạo ra. Theo một khảo sát của Folksy, 85% người tiêu dùng tin tưởng nội dung người dùng chia sẻ hơn là câu chuyện do chính thương hiệu sản xuất và 68% người thấy rằng nội dung người dùng chân thật và hấp dẫn hơn so với những hình ảnh sản phẩm được truyền thông quảng cáo. 

Nếu bạn chưa biết cách tạo Group Facebook đơn giản nhất 2023 thì nhấn vào đây.

Vì lý do này, khi bạn tạo ra một group cộng đồng trên Facebook, bạn đồng thời cũng có thể trở thành một KOL, Influencer tới cộng đồng đó, nhóm người đó.

Ví dụ về những group có sức ảnh hưởng lớn trên Facebook về âm thanh như:  

 

Vậy để làm được điều đó, cùng tham khảo Tips xây dựng Group Facebook hiệu quả bên dưới nhé:

 

Bước đầu tiên cũng là quan trọng nhất để xây dựng Group Facebook là xác định mục đích của nhóm.

Việc xác định mục đích sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm đối tượng mục tiêu một cách dễ dàng hơn và xác định mối quan hệ chính xác giữa mình và các thành viên trong nhóm. Chỉ khi đó, tổ chức mới có thể tạo ra một môi trường có mục đích, trong đó các thành viên có thể tương tác đúng cách với nhau và cùng nhau hướng tới một mục tiêu cao hơn - xây dựng một cộng đồng lớn và vững mạnh hơn.

Để làm được điều này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Nội dung của nhóm của bạn là gì?

  • Bạn muốn sử dụng nhóm của mình để quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ?

  • Bạn muốn thành viên của nhóm tương tác với nhau hay không? Nếu có, thì tương tác theo cách nào?

  • Bạn có kế hoạch gì để thu hút thành viên mới thông qua cộng đồng này?

Việc trả lời các câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định mục đích của nhóm một cách rõ ràng và giúp bạn phát triển một cộng đồng mạnh mẽ và hiệu quả trên Facebook.

 

BƯỚC 2: Tạo Cộng đồng Phù hợp

Khi đã biết được mục đích của việc xây dựng Group Facebook, bạn cần bắt đầu tạo ra loại cộng đồng phù hợp. Trước hết, bạn cần quyết định loại nhóm của mình về độ mở: công khai hay riêng tư? Quyết định này phải dựa trên mục đích của nhóm và nếu bạn muốn phát triển cộng đồng nhanh chóng, bạn nên chọn một Group công khai để tiếp cận đối tượng mục tiêu dễ dàng hơn.

Ngoài ra, khi đặt tên cho nhóm của bạn, hãy lựa chọn một cái tên thú vị và hiệu quả để tối ưu hóa cho mục đích tìm kiếm trên Facebook. Từ khóa bạn chọn cần phù hợp và có mức độ tìm kiếm lớn để Facebook có xu hướng hiển thị nhóm của bạn cho nhiều người dùng hơn. Bạn cần lựa chọn từ khóa cho tên của nhóm một cách cẩn thận để tránh lãng phí thời gian.


tips xây dựng group facebook hiệu quả
Group âm thanh hàng đầu tại Việt Nam: Sennheiser Vietnam Community

 

BƯỚC 3. Quảng bá Group Facebook của bạn đến đúng đối tượng

  1. Sử dụng Fanpage: Nếu bạn đã có một trang Facebook cho thương hiệu của mình, hãy sử dụng nó để quảng cáo cộng đồng mới của bạn. Đây là một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả nhất để thu hút lượng người đầu tiên tham gia.

  2. Quảng cáo chéo: Tìm kiếm các nhóm tương tự trên Facebook hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác và hỏi họ có muốn quảng cáo chéo với bạn không. Đây là một chiến lược cực kỳ hiệu quả để nhanh chóng xây dựng lượng người dùng mục tiêu của bạn, chỉ cần tìm đúng nhóm để quảng cáo.

  3. Liên kết: Luôn đảm bảo chèn liên kết dẫn đến nhóm Facebook của bạn trên các nền tảng khác mà bạn sử dụng, chẳng hạn như bản tin, biểu tượng, chữ ký email, v.v. Điều này giúp bạn giới thiệu cộng đồng của mình đến đông đảo khách hàng tiềm năng.

  4. Sử dụng Influencer: Tìm kiếm những người có ảnh hưởng phù hợp trong thị trường của bạn và yêu cầu họ chia sẻ nhóm Facebook của bạn với đối tượng người theo dõi của họ. Điều này giúp bạn thu hút lượng lớn thành viên tiềm năng với lượng theo dõi của Influencer đó.

  5. Seeding: Bạn cần tạo ra những bài viết với nội dung có giá trị sau đó chia sẻ trên các Group Facebook liên quan và dẫn dắt họ về với nhóm của bạn. Để làm được điều này, bạn cần phải có một đội ngũ có kỹ năng chuyên nghiệp để luôn thúc đẩy cho bài viết và bình luận seeding đạt được lượng tương tác đủ tốt để bài viết hay comment đó có thể hiển thị tới tất cả mọi người.

tips xây dựng group facebook hiệu quảTaylor Swift with Sennheiser Momentum Headphones

Bước 4: Tập trung vào nội dung chất lượng

Như đã để cập ở trên, để xây dựng một cộng đồng Facebook lành mạnh, phát triển và có giá trị, nội dung chất lượng là cơ sở quan trọng, nếu không muốn nói là quan trọng nhất. Chỉ khi bạn có nội dung phù hợp, bạn mới có thể tạo ra sự gắn kết và phát triển nhóm của mình.

Khi nhóm của bạn bắt đầu tăng trưởng đều đặn, hãy theo dõi các chỉ số và tìm hiểu loại nội dung nào phù hợp nhất với các thành viên của bạn. Thay đổi các bài đăng của bạn theo hướng chung đó. Việc tạo ra nội dung thú vị và có giá trị sẽ thúc đẩy sự tương tác giữa các thành viên trong nhóm của bạn và cũng khuyến khích họ chia sẻ những thông tin khác với cộng đồng của bạn. 

 

tips xây dựng group facebook hiệu quả

Content is King

BƯỚC 5: Tương tác tích cực với thành viên nhóm mỗi ngày

Cần xác định thời gian vàng mà thành viên trong nhóm tương tác nhiều nhất để đăng bài vào thời điểm đó.

Tương tác tích cực hàng ngày là yếu tố chủ chốt để giữ cho nhóm Facebook phát triển. Quản trị viên cần duy trì mối liên hệ thường xuyên với các thành viên và đảm bảo sự tham gia tích cực của họ. Hãy thể hiện sự quan tâm bằng cách thích và bình luận tích cực trên các bài đăng của thành viên. Ngoài ra, sẽ có lúc Group Facebook của bạn bị trầm xuống bởi các thành viên không post bài và tương tác với nhau nữa. Lúc đó vai trò của quản trị viên là rất quan trọng, cần phải liên tục tạo ra những bài viết, minigame, hay các cuộc tranh luận để thu hút thành viên mới cũng như duy trì tương tác cho nhóm. 

 

Tổng kết

Qua bài viết trên ta có thể thấy tầm quan trọng của một việc xây dựng một cộng đồng là như thế nào. Hy vọng những tips xây dựng Group Facebook hiệu quả của EMS Agency sẽ giúp các doanh nghiệp, tổ chức hiểu rõ hơn cách để tạo nên những cộng đồng vững mạnh. Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc xây dựng Group Facebook cũng như Fanpage, EMS Agency tự tin sẽ mang đến cho thương hiệu của bạn những trải nghiệm tốt nhất. Nếu cần sự hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được những ưu đãi hấp dẫn nhé!


#social-media-management #xaydungGroupFacebook #GroupFacebook #MarketingServices #Nhomfacebook #SocialCommunity #BuildingGroupFacebook




Last update: 09 Oct, 2023 - 12:59 - Views:  1290