Những công nghệ hiện đại trong ngành tổ chức sự kiện công nghệ ngày nay

Ngành tổ chức sự kiện công nghệ đang chứng kiến sự xuất hiện của nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đại, qua đó tạo ra một tương lai mới đầy tiềm năng. Các công nghệ này đã được áp dụng trong quá trình tổ chức sự kiện nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khán giả. Trong bài viết này, EMS Agency sẽ giới thiệu cho bạn những công nghệ hiện đại trong ngành tổ chức sự kiện công nghệ ngày nay, giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về tương lai của ngành này.

Những công nghệ hiện đại trong ngành tổ chức sự kiện công nghệ

 

Xu hướng sử dụng công nghệ cao trong ngành tổ chức sự kiện công nghệ

Công nghệ từ lâu đã tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực tổ chức sự kiện hiện đại, mang đến những xu hướng mới và trải nghiệm độc đáo cho khán giả. Thay vì tổ chức các sự kiện theo cách truyền thống và đơn điệu, nhiều doanh nghiệp đã nhận thức và áp dụng những xu hướng mới để tạo ra những trải nghiệm đặc biệt cho khán giả.

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã mang lại những thay đổi to lớn về nhận thức và hành vi sử dụng công nghệ. Nó không chỉ giúp thiết bị công nghệ phổ biến hơn mà còn được phát triển nhanh chóng. Bây giờ, chúng ta có thể trải nghiệm, tương tác và thậm chí tham gia vào không gian ảo hoặc chứng kiến những màn trình diễn tuyệt vời thông qua các ứng dụng công nghệ tại các sự kiện. Các công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực tổ chức sự kiện đang liên tục được phát triển và hình thành một tương lai mới cho ngành này.

 

Những công nghệ hiện đại trong ngành tổ chức sự kiện công nghệ

 

Những công nghệ hiện đại trong ngành tổ chức sự kiện công nghệ ngày nay

 

Công nghệ thực tế ảo/ thực tế tăng cường (VR/AR)

Thực tế ảo và tăng cường đang trở thành xu hướng tiên tiến trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả tổ chức sự kiện công nghệ, giải trí, giáo dục, quảng cáo thương mại, và nhiều lĩnh vực khác. Các sự kiện triển lãm, hội thảo, bán hàng và ra mắt sản phẩm đều đang dần chuyển sang sử dụng công nghệ VR/AR, một trong những công nghệ tiềm năng nhất trong tương lai. Công nghệ này đặc biệt phù hợp cho các sự kiện về âm thanh, bất động sản, du lịch, nội thất vì mang đến những trải nghiệm trực quan, sinh động và tốt nhất cho khách hàng.

Công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường đang được áp dụng rộng rãi trong ngành tổ chức sự kiện để tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Ví dụ, trong ngành du lịch, công nghệ VR/AR giúp khách hàng trải nghiệm các điểm đến du lịch nổi tiếng thông qua môi trường giả lập, giúp họ đưa ra quyết định có nên sử dụng gói tour hay không một cách dễ dàng.

 

Công nghệ Kinetic

Kinetic là một công nghệ áp dụng chuyển động cơ học để tạo ra hiệu ứng hình ảnh độc đáo trong trang trí hoặc tổ chức sự kiện. Thông thường, Kinetic được kết hợp với ánh sáng để tạo ra các chuyển động lên xuống của các bóng đèn LED nhiều màu trong không gian.

Khi áp dụng công nghệ này, hệ thống đèn LED được lập trình để di chuyển theo nhịp nhàng của âm nhạc, tạo ra hiệu ứng hình ảnh mê hoặc cho người xem. Tuy công nghệ trình chiếu Kinetic Lights vẫn còn khá mới ở Việt Nam, nhưng trên thế giới, nó đã góp phần tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật ấn tượng trong các sự kiện trang trí và tổ chức sự kiện.

 

Công nghệ trình chiếu Hologram

Hologram là một công nghệ chuyên nghiệp trong tổ chức sự kiện, tạo ra hình ảnh ba chiều mà không cần kính. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong quảng cáo, tổ chức sự kiện và biểu diễn nghệ thuật. Thay vì sử dụng hình ảnh phẳng 2D, công nghệ hologram đưa người xem vào một không gian 3D đầy mê hoặc, mang đến trải nghiệm độc đáo và mới mẻ cho khán giả.

Công nghệ trình chiếu hologram 3D đã nâng cao trải nghiệm của khán giả lên một tầm cao mới. Bằng cách sử dụng máy chiếu công suất lớn và phông nền đẹp mắt, hologram tạo ra hiệu ứng hình ảnh lôi cuốn, biến màn trình diễn của các vũ công trở nên lung linh và huyền ảo hơn. Hiện nay, công nghệ này được sử dụng phổ biến trong các buổi biểu diễn ảo thuật, không chỉ mang đến sự mới mẻ mà còn thể hiện tinh thần nhân đạo và phản đối bạo lực động vật trong các rạp xiếc truyền thống.

 

Công nghệ trình chiếu 3D Mapping

Công nghệ 3D Mapping là một trong những công nghệ trình chiếu tiên tiến mới nhất được sử dụng trong các sự kiện tại Việt Nam. Được kết hợp giữa công nghệ trình chiếu hiện đại và kỹ thuật điện ảnh, 3D Mapping hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm độc đáo cho sự kiện của bạn.

Đơn giản hóa, 3D Mapping sẽ tạo ra một mô hình có tỷ lệ kích thước 100% so với đối tượng thực. Từ đó, nhà thiết kế sẽ tạo hiệu ứng 3D, ánh sáng và âm thanh để hiển thị trong sự kiện. Công nghệ này không chỉ được sử dụng trong các chương trình lớn ngoài trời mà còn được áp dụng trong các sự kiện ra mắt và quảng bá sản phẩm. Hiện nay, 3D Mapping đã tạo được ấn tượng mạnh trong cộng đồng tổ chức sự kiện tại Việt Nam và trở thành một trong những công nghệ phổ biến và ưa chuộng.

 

Giải pháp hội nghị trực tuyến cho sự kiện công nghệ

Tổ chức sự kiện công nghệ trực tuyến đang trở thành xu hướng phổ biến vì tiếp cận được đến đông đảo khán giả, tiết kiệm chi phí và tài nguyên, và cung cấp sự thuận tiện cho người tham gia. Sự lây lan của Covid-19 cũng đã tạo ra một động lực "hoàn hảo" để các nền tảng tổ chức sự kiện trực tuyến phát triển nhanh chóng. Các nền tảng mới được thiết kế để cải thiện trải nghiệm người dùng với nhiều tính năng hơn so với các ứng dụng phát trực tiếp. Ngoài các ứng dụng công nghệ như Skype, Google Meet, ... nền tảng như Zoom, ClickMeeting và Cisco WebEx cũng được đánh giá cao trong việc tổ chức các sự kiện trực tuyến và đem lại trải nghiệm thú vị cho khán giả. Trong đó, EPOS là một thương hiệu đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp hội nghị trực tuyến về âm thanh và hình ảnh dành cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, những sản phẩm nhà EPOS đều được tích hợp sẵn với các phần mềm họp trực tuyến như Zoom... giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi sử dụng.

 

EMS Agency tự hào với đội ngũ trẻ trung, năng động và chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện công nghệ và quảng cáo. Chúng tôi luôn tập trung vào việc học hỏi, đổi mới và sáng tạo để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ chất lượng, phù hợp với từng dự án, khách hàng doanh nghiệp lớn và nhỏ. Hãy để chúng tôi trở thành đối tác đáng tin cậy của quý doanh nghiệp trong quá trình xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch, dự trù chi phí, thực hiện và quản lý toàn bộ sự kiện. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được mức giá tốt nhất nhé!


#event-management #Tochucsukiencongnghe #sukiencongnghe #marketingservices #tochucsukien




Last update: 12 Dec, 2023 - 13:38 - Views:  2079